slideบ้านและสวน

► 9 ต้นไม้มงคล แต่งบ้านสวย เสริมดวง

พลูด่าง
ไม้ประดับที่เรานิยมปลูกกันในบ้านอยู่แล้ว เพราะไม่ต้องการแสงแดดเยอะ ทั้งยังเลี้ยงง่ายไม่ว่าจะปลูกในน้ำหรือดิน นอกจากจะช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี ยังช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย ตามความเชื่อบอกว่าหากนำมาวางบริเวณโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมเรื่องการทำงานอย่างราบรื่น ไม่ติดขัด และทำให้อยู่เย็นเป็นสุข

กล้วยไม้
เป็นไม้ประดับที่มีสีสันสวยงาม และหลากหลายพันธุ์ให้เลือก ทั้งยังดูแลง่าย ซึ่งตามความเชื่อบอกว่ากล้วยไม้เป็นไม้มหาเสน่ห์ ที่ส่งเสริมเรื่องความเมตตากรุณา ช่วยสร้างความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป และทำให้คนในบ้านมีจริยธรรมอีกด้วย

โกสน
ต้นโกสนเป็นไม้ยืนต้น สีสันสวยแปลกตา และยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลอีกด้วย เพราะมีชื่อพ้องกับคำว่า ‘กุศล’ ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญ ถ้านำมาปลูกไว้ในบ้านจะทำให้ครอบครัวมีความสงบสุข ร่มเย็น ปราศจากความขัดแย้ง


บอนสี

ไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมานานแล้ว อาจจะดูแลยากสักหน่อยแต่ด้วยรูปทรง สีสัน และความเชื่อที่บอกว่าหากปลูกไว้บริเวณบ้านจะส่งเสริมความสุข ความเจริญ และสมหวังแก่เจ้าของบ้าน หลายคนจึงเลือกที่จะนำพืชชนิดนี้มาประดับบ้านและดูแลเป็นอย่างดี


เศรษฐีพันล้าน

พืชอวบน้ำใบนุ่มนิ่ม ที่เชื่อกันว่าบ้านไหนที่ปลูกต้นเศรษฐีพันล้านนี้ จะช่วยเรื่องความเป็นสิริมงคลในครัวเรือน เสริมโชคลาภ และค้าขายร่ำรวย เป็นไม้ที่เลี้ยงดูง่าย ชอบแดดรำไร เหมาะแก่การปลูกประดับบ้านหรือที่ทำงานเพื่อเสริมความมงคล

โป๊ยเซียนแคระ
พืชตระกูลเดียวกับโป๊ยเซียนต้นใหญ่ที่คนไทยเคยนิยมปลูกกันไว้หน้าบ้าน แต่มาในไซซ์เล็กน่ารัก สามารถวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานได้ นอกจากจะเลี้ยงง่ายแล้ว ยังมีความเชื่อว่าโป๊ยเซียนเป็นต้นไม้ของเทพเจ้าทั้ง 8 ซึ่งถ้าเลี้ยงจนออกดอกได้ 8 ดอกขึ้นไป จะทำให้มีโชคลาภ อยู่เย็นเป็นสุขมากขึ้น


กวักมรกต

กวักมรกตเป็นไม้ประดับเลี้ยงง่ายตายยาก เหมาะสำหรับนักปลูกมือใหม่ ทั้งช่วยกรองอากาศ ดูดซับสารพิษ ตามความเชื่อบอกว่าจะช่วยกวักเงินกวักทองเข้ามาเหมือนกับชื่อนั่นเอง และถ้าปลูกจนมีดอกให้เห็น จะยิ่งร่ำรวยมากขึ้นไปอีกเชียวล่ะ

ไผ่กวนอิม
พันธุ์ไม้ยืนต้นที่มีลำต้นกลมและเป็นข้อ ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ ดูแลง่าย นิยมเอามาปลูกตกแต่งบ้านและเสริมฮวงจุ้ย หากนำมาประดับโต๊ะทำงานก็จะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองมาสู่เจ้าของ ตามความเชื่อยังบอกอีกว่าถ้าปลูกไผ่กวนอิมจำนวน 2 ต้น จะส่งเสริมเรื่องความรักและชีวิตคู่ด้วยนะ

ข้อมูลจาก
https://www.dnmtrades.com
https://www.thairath.co.th
https://chiangmaigardens.com
https://tonkit360.com

https://www.timeout.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *